19 Nov

แนะนำการเดินทาง  และสถานที่น่าสนใจที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

แนะนำการเดินทาง  และสถานที่น่าสนใจที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

เมื่อไม่นานมานี้ ผมมีโอกาสไปติดต่อธุรกิจที่มหานครลอนดอน  มีเรื่องมาเล่า การเดินทางเล็กๆน้อยครับ   ผมซื้อตั๋วเครื่องบิน สายการบินไทย (TG)บินตรง จากสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบิน Heathrow  ใช้เวลาบินประมาณ 12 ชั่วโมง

สนามบิน Heathrow เป็นหนึ่งในสนามบินที่พลุกพล่านมาที่สุดในโลก  ปัจจุบัน มี 5 Terminal  สายการบินไทยและกลุ่ม Star Alliance จะอยู่ Terminal 2 ครับ

เมื่อรับกระเป๋าสัมภาระแล้ว การเดินทางเข้าเมืองมีหลายวิธี   วันนี้ผมจะแนะนำวิธีที่สะดวกและประหยัดมากที่สุด  คือ การเดินทางโดยรถไฟใต้ดิน  Underground หรือ Tube

ก่อนอื่น มองหาตู้ขายตั๋วรถไฟ ที่สนามบินก็จะมีทุกๆ Terminal   ตู้ขายตั๋วฯ มีทั้งแบบตั๋วไปยังจุดหมายเที่ยวเดียว หรือ ซื้อบัตรเติมเงิน  เรียกว่า Oyster Card  ก็คล้ายๆกับบัตร Rabbit บ้านเรา มีมัดจำค่าบัตร 5 ปอนด์ จะได้คืนเมื่อเรา Refund ได้รับคืนทั้งเงินที่เหลือในบัตร และ เงินมัดจำในบัตร   โดยเราเติมเงิน หรือคืนที่ตู้ไหนก็ได้ ใช้ระบบอัตโนมัติสะดวกมากๆ  แต่ก็ควรคืนที่สนามบินจะดีกว่าครับ หรือ จะซื้อ Travel Card แบบเหมา  1 วันราคา 12 ปอนด์ และแบบ 7 วันต่อเนื่อง ใช้ได้กับรถไฟ และรถประจำทางได้ กี่เที่ยวก็ได้  ราคาเริ่มต้นคนละ 32 ปอนด์  ขึ้นกับ Zone ต่างๆที่ต้องการwww.londontravelpass.com/prices.html

Tube จากสนามบินนั่งเข้าไปที่ใจกลางลอนดอน  คือ สายสีน้ำเงิน  Piccadilly Line  จากในรูป คือ มุมซ้ายล่างสุด ของแผนที่รถไฟ เพื่อวิ่งเชื่อมไปยังจุดหมายต่างๆที่ต้องการ  ผมนั่งจาก Heathrow Terminal 2 ไปยัง Bayswater  ค่าเดินทาง 6 ปอนด์   ถ้าหากเรียก London Cab  ราคาน่าจะไม่ต่ำกว่า 60 ปอนด์  ส่วน Taxi ที่คล้ายๆ Grab บ้านเรา  ผมลองดู รถ Sedan ราคาประมาณ  36 ปอนด์ครับ

ขอแนะนำสถานีรถไฟสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญ  ย่านธุรกิจ  และย่านช้อปปิ้งแบบคร่าวๆนะครับ

พระราชวังบัคกิ้งแฮม  – ลงที่สถานี Hyde Park Corner  หรือ Green Park

มหาวิหารเวสมินเตอร์ , London Eyes ,  หอนาฬิกา Big Ben  –  ลงที่สถานี Westminter

พิพิธภัณฑ์ National & History , Victoria & Albert Museum  – ลงที่สถานี South Kensington

พิพิธภัณฑ์แห่งชาติ  British Museum  – ลงที่สถานี Tottenham Court Road  หรือ  Holborn ( เดินต่อประมาณ500 เมตร)

Tower of London และ Tower Bridge  – ลงที่สถานี London Bridge

ย่านช้อปปิ้งสำคัญ ห้าง Harrods – สถานี Knightbridge ถนน Oxford Street  – สถานี Marble Arch  , Bondstreet , Oxford Cirsus China Town , SOHO , โรงละครบรอดเวย์  – Piccadilly Circus

นอกจากนี้ แนะนำให้ดาวน์โหลดแอป ลงมือถือ ได้เลย ( พิมพ์ London Tube )  มีหลายๆแอปฯที่ดี ใช้งานง่าย  พิมพ์ต้นทาง กับ ปลายทาง  ระบบจะบอกว่า ต้องใช้รถไฟสายสีใด  เปลี่ยนที่สถานีไหน  และคำนวนเวลาเดินทางให้เสร็จสรรพ

เดินทางไปลอนดอน ไม่ยากอย่างที่คิดครับ  ขอทุกๆท่าน Enjoy

 

 

ADISA ACTIVE TRAVEL